Menu
DoiDo.vn - Sàn trao đổi đồ cũ mới
0
Bạn đang có sản phẩm dư không dùng ?
Bạn đang ở:

Trao đổi đồ cũ: Vừa tiết kiệm lại đỡ chật nhà!

Thứ hai - 07/12/2020 05:33
Trong nhà có cả tá đồ bạn không dùng đến nữa. Bỏ đi thì tiếc, sao không đổi cho nhau ngay trên “chợ online”? Mọi vật dụng đều có thể mang ra trao đổi: Từ móc chìa khóa, giày dép, quần áo, sách vở, tivi, máy tính, máy ảnh, máy ảnh, bàn ghế, đồ dùng cho bé…
Trao đổi đồ cũ: Vừa tiết kiệm lại đỡ chật nhà!
Mục lục

 

trao doi do cu barter trade
Đổi chác (Barter trade) đã có từ thời tiền sử.

“Tái sinh” đồ cũ

Kitty: Mình có 3 bộ váy công sở còn mới và đẹp nhưng bầu bí nên không dùng được nữa, mình cao 1m55, khi may mấy bộ đồ đó nặng 45kg thôi. Mình muốn đổi lấy váy bầu. Mẹ nào quan tâm thì pm mình nhé.

Gaume: Kitty đổi cho mình đi, mình có nhiều váy bầu nhưng không dùng nữa. Mình mới nghỉ sinh xong, chuẩn bị đi làm lại. Số điện thoại của mình là 0901XXXXX.

Hầu như điễn đàn nào cũng có box trao đổi, cho tặng đồ cũ. Hàng ngày, trên các diễn đàn mạng có hàng trăm cuộc trao đổi như thế. Được khởi xướng ban đầu bởi 1, 2 người, những box này ngày càng sôi nổi và được các thành viên hưởng ứng nhiệt tình.

Những món đồ được mang ra trao đổi là những món đồ còn dùng được. Nó có thể không còn cần thiết với người này nhưng lại hữu ích cho người khác. “Cũ người mới ta. Thật vui khi đổi được một chiếc cũi không dùng tới nữa cho một mẹ ở Thanh Xuân để lấy xe đạp cho con” – Chị Mai ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) chia sẻ.

Đổi đồ và nhiều cái lợi

“Mua đồ cho con ai cũng chọn đồ tốt nhất có thể. Nhưng các bé sẽ lớn rất nhanh và bỏ lại rất nhiều quần áo, đồ chơi cũ chỉ mới dùng vài tháng. Giữ lại thì chật tủ, chật nhà, bỏ đi thì phí. Trao đổi đồ đồ cho các bé sẽ tiết kiệm cho bố mẹ khá nhiều” – Chị Phương ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ. Đồ còn tốt mà con không dùng tới nữa, chị cất giữ, bảo quản cẩn thận để trao đổi cho các mẹ khác.

Có lẽ nhiều mẹ có chung ý nghĩ như chị Phương nên box trao đổi đồ cũ trên các diễn đàn dành cho người làm cha mẹ đều xôm tụ.

Đồ dùng gia đình bỏ không ở góc nhà, quần áo chật cứng mà chưa kịp diện, sách đã đọc không còn chỗ để… Tại sao lại không mang đổi chúng lấy những thứ mình cần? Thay vì bị quẳng ra bãi rác hay chiếm chỗ một cách vô dụng trong nhà, những vật cũ lại được “tái sinh” và mang lại niềm vui cho những người chủ mới.

Việc trao đổi đồ cũ không chỉmang lại lợi ích cá nhân mà còn có ý nghĩa xã hội sâu sắc: Góp phần tăng cường sự giao lưu, liên kết cộng đồng, tăng thời gian sử dụng cho các vật phẩm, hạn chế rác thải để bảo vệ môi trường…

Đổi đồ qua mạng – Một xu thế mới

Những ngày hội trao đổi đồ cũ đã được nhiều người hưởng ứng khi tổ chức ở HàNội và TPHCM. Nhưng những “ngày hội” như thế không nhiều. Trao đổi đồ cũ qua Internet đang trở thành một xu hướng trao đổi đơn giản và hiệu quả.

Phương thức trao đổi rất đơn giản. Đầu tiên, bạn đăng ký làm thành viên của diễn đàn có box trao đổi đồ cũ như webtretho, muabandocu, eway… Sau đó bạn dùng account của mình để tham gia trao đổi cùng các thành viên khác. Giới thiệu vài nét chính về đồ của bạn gửi kèm ảnh chụp đồ và nêu tên món đồ bạn muốn nhận được. Các thành viên có thể thảo luận về các món đồ và phương thức giao dịch.

Tuy nhiên, khi tham gia trao đổi đồ cũ trên “chợ ảo”, bạn cũng cần lưu ý một số điều: Cung cấp thông tin trung thực về vật phẩm muốn trao đổi, chỉ giao dịch với những người mà bạn thấy tin cậy và có thể xác định được danh tính, cách tốt nhất là trao đổi trực tiếp với những địa chỉ gần nơi mình ở và chú ý đến sự an toàn khi gặp gỡ những người lạ mặt.

Theo Phương Ngọc – aFamily

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Danh mục Blog
Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây